Mga Likas Na Yaman Sa Kapaligiran Ng Aking Komunidad

MGA LIKAS NA YAMAN SA AKING KOMUNIDAD 2. 1012018 7 Turuan ang mga kabataan ng mga wastong gawain ukol sa kalikasan.


Whql3edwjmigxm

Ang mga ito ay tinatawag.

Mga likas na yaman sa kapaligiran ng aking komunidad. Uri ng likas na yaman. Mahalaga ang likas na yaman dahil nakatutulong ito sa pang-araw araw na pamumuhay ng mga tao sa pamamagitan ng pagbibigay ng hanapbuhay tulad ng pangingisda pagsasaka at pagmimina. Mga Likas na Yaman ng Aking Komunidad 44 ARALIN 52.

Samakatuwid ito ay mga yamang natural at hindi ginawa o binago ng. Mahalaga ito sa kabuhayan ng isang komunidad. 372014 Ito ay nahahati sa apat 4 na aralin.

Pagbabago sa Kapaligiran ng Aking Komunidad. Magsikap at magtulungan sa paglinis at pagalaga ng kapaligiran. Paggawa ng Role-play 1.

Kapaligiran Ko Ilalarawan Ko Sa modyul na ito inaasahang maipamamalas ng mga mag-aaral ang. Ang Uri ng Panahon sa Aking Komunidad Aralin 34. Ang Katangiang Pisikal ng Aking Komunidad Aralin 33.

Mga Hanapbuhay sa Aking Komunidad 46 ARALIN 53. Mula sa katas at langis ng mga bulaklak na ito nagmumula ang sangkap sa pabango lotion cologne at iba pa. 7232015 Bilang isang mag-aaral makakatulong ako sa pangangalaga ng likas na yaman sa pamamagitan ng pagiwas sa pamumutol ng puno paggamit ng dinamita sa isda at pagtatanim sa mga bakanteng lupa.

10142010 Ang kalikasan ay isang biyayang galing sa ating Panginoon. Dapat din na magtanim tayo sa mga palayan upang hindi masayang ang mga taniman. Uri ng Likas na Yaman.

552021 Mga likas na yaman 1. 8182020 Mga Likas na yaman sa aking KomunidadMga likas na yaman ng AsiaMga Likas na yaman ng PilipinasOther Educational videosMga Salitang Magkasalungathttpswwwy. Uri ng likas na yaman.

Ang Likas na Yaman ng Aking Komunidad Layunin. Ang mga bagay na nakukuha sa mga anyong tubig ay tinatawag na yamang tubig. Sinasabing ang likas na yaman ay regalo ng kalikasan.

Ang Likas na yaman ay may mga bagay na nagmumula sa kalikasan tulad ng lupa kabundukan kagubatan karagatan mga ilog at lawa maging ang mga deposito ng mineral. Gamit ang dyad bigyan ng mga larawan. Ito ay hindi gawa ng tao ngunit gawa ng Panginoon.

Ito ay hindi gawa ng tao ngunit gawa ng panginoon. Ayon kay Carmen N. 10162016 Mga likas na yaman 1.

Ito ay mga bagay na itinatanim natin sa paligid. Mga Likas na Yaman sa Aking Komunidad. Ito ay mga yaman na binubuo ng yamang lupa tubig gubat at mineral.

Kahalagahan ng Likas na Yaman. 94 Modyul 4. Mga Hanapbuhay sa Aking.

Naniniwala ako na may pag asa pa sa mga kabataan mabigyan lang sila ng wastong paliwanag mas maiintindihan nila kung ano talaga ang nangyayari sa kalikasan. Mula sa pagkain tirahan gamot at marami pang iba. 11232015 Ang likas na yaman ay anumang bagay na nagmumula sa kapaligiran na mahalaga at ginagamit ng mga tao.

Ang mga halamang namumulaklak na nagpapaganda sa ating kapaligiran tulad ng rosa sampaguita rosal orkidyas at iba pa. Ito ay hindi gawa ng tao ngunit gawa ng panginoon. Mga likas na yaman sa aking komunidad 2.

Ito ay maganda at kapakipakinabang. Ang mga likas na yaman ay mga bagay na makukuha natin mula sa ating kalikasan. Labrague Mapalad ang bansang Pilipinas dahil ang lupain at katubigan nito ay maraming biyaya.

Ang mga likas na yaman ay mga bagay na makukuha natin mula sa ating kalikasan. Pinagmulan ng Aking Komunidad. Dito nanggagaling lahat ng bagay na ating ikanabubuhay.

3292021 Mga likas na yaman sa kapaligiran ng aking komunidad - 12747128. Dito natin kinukuha ang ating mga pangangailangan. 2292016 Napakadaming magagandang lugar sa Pilipinas ngunit tayo mismong mga Pilipino ay hindi alam ang tungkol sa mga ito.

Mga Produkto sa Aking Komunidad 49. Nakakakuha rin tayo ng mga gamot mula sa mga halamang herbal tulad ng oregano sambung lagundi at iba pa. Ang komunidad ay binubuo ng pangkat ng mga tao na naninirahan sa isang pook na.

Payak na Mapa ng Aking Komunidad Aralin 32. 562021 Mga likas na yaman 1. Ang mga likas na yaman ay mga bagay na makukuha natin mula sa ating kalikasan.

Dito rin nanggagaling ang ating kaalaman na dahil sa kuryosidad sa napakahiwagang nilikha ng Diyos nasusubok natin ang hangganan ng ating kaalaman. Sa mga likas na yaman kumukuha ang mga tao ng mga hilaw na materyales upang gawing bagong produkto. Hindi din alam ng karamihan na ilan sa mga ito ay kasama sa listahan.

782019 LIKAS NA YAMAN - Sa paksang ito malalaman natin ang lahat na tungkol sa mga likas na yaman ang tatlong anyo at ang apat na uri nito. 11202016 Ang likas na yaman ay ang mga bagay na nagmumula sa kalikasan tulad ng lupa kabundukan kagubatan mga ilog at lawa kasama ang mga depositing mineral na nagbibigay ng mga pangunahing pangangailangan ng tao. Mga likas na yaman sa aking komunidad 2.

Naipaliliwanag ang pananagutan ng bawat isa sa. Ang Kagawaran ng Kapaligiran at Likas na Kayamanan ay ang departamentong tagapagpatupad ng Pamahalaan ng Pilipinas na responsable sa pagkontrol at pamamahala ng eksplorasyon pagpapaunlad maayos na paggamit at pananatili ng likas na yaman ng bansang Pilipinas. Ipaalala sa mga mag-aaral na ang mga nangyayari sa kapaligiran ay karaniwang sanhi ng mga pagbabago.

Pagtukoy at pagkilala ng mga mahahalagang lugar. Karamihan sa atin ay nakapunta na sa ibang bansa pero hindi man lang nakapag libot sa 5 o 10 lugar sa buong bansa.


Pzjglijiwviytm


Pzjglijiwviytm

Belum ada Komentar untuk "Mga Likas Na Yaman Sa Kapaligiran Ng Aking Komunidad"

Posting Komentar

Iklan Atas Artikel

Iklan Tengah Artikel 1

Iklan Tengah Artikel 2

Iklan Bawah Artikel